ครอบครัวซาเลเซียนช่วยผู้ประสบภัยชายแดนไทย-เมียนมาร์

021

วันที่ 12-13 พฤษภาคม 2024  คุณพ่อนพดล ยอแซฟ(ซดบ) ได้นำทีมสมาชิกครอบครัวซาเลเซียน เดินทางไปส่งมอบสิ่งของช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนไทย-เมียนมาร์ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  หลังจากที่ได้รับบริจาคปัจจัยทั้งเงินและสิ่งของที่จำเป็น รวมทั้งยารักษาโรคจากผู้มีน้ำใจดีอย่างต่อเนื่อง  โดยมีตัวแทนของครอบครัวซาเลเซียนร่วมเดินทางไปพร้อมด้วยคุณพ่อบุญเลิศ ปณีตัธยาศัย เจ้าคณะแขวงซาเลเซียน  ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวง  ตัวแทนคณะนักบวช ศิษย์เก่า ซาเลเซียนผู้ร่วมงาน และอาสาสมัคร VIDES  ซึ่งไปสมทบกับซิสเตอร์คณะคามิลเลียนซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากด้วย
เมื่อเดินทางถึงที่หมาย พระสังฆราชยอแซฟ พิบูลย์ วิฐนนทชัย ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับทุกฝ่าย  ในวันรุ่งขึ้น ทีมงานทั้งหมดได้ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชนักบุญมาเรีย มัซซาแรลโล ร่วมกับคริสตชนวัดนักบุญเปาโล  ปางส่งคำ อ.แม่สอด  เพื่อขอพระพรสำหรับภารกิจที่กระทำจะได้สำเร็จและเกิดผลดี เป็นต้น กับผู้ที่ประสบความยากลำบาก  หลังมิสซาได้แจกขนมให้กับเด็ก ๆ และชาวบ้านที่มาร่วมฉลองด้วย
จากนั้นทีมงานได้ลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายสิ่งของและปัจจัยแก่ผู้ลี้ภัยที่เมียนมาร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารกะเหรี่ยงติดตามให้ความสะดวกและดูแลความปลอดภัย  …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *