เข้าเงียบประจำปี รุ่น 2

01 00 (Large)

ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2023  มีการเข้าเงียบประจำปี รุ่นที่ 2 ของสมาชิกคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ ที่บ้านธารพระพร สามพราน  โดยคุณพ่อยอห์น วิรัช อมรพัฒนา คณะพระมหาไถ่เป็นผู้เทศน์ ในหัวข้อ “การเป็นผู้รับเจิมเชิงประกาศก”  สมาชิกจากหมู่คณะต่าง ๆ ร่วมการเข้าเงียบครั้งนี้จำนวน 37 คน   มีช่วงเวลาการรับฟังพระวาจาพระเจ้า  ข้อคิดจากบทเทศน์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคำปฏิญาณศีลบน 3 ประการ  มีเวลาสงบเงียบเพื่อการไตร่ตรอง  อีกทั้งรับฟังการอบรมจากซิสเตอร์อันเจลา ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวง ซึ่งนอกจากให้การอบรมแล้วยังพบปะส่วนตัวกับสมาชิกทุกคนอย่างใกล้ชิด

ในวันสุดท้ายของการเข้าเงียบ  บรรดาซิสเตอร์ได้ขอบคุณพระสงฆ์ผู้เทศน์ด้วยการสะท้อนข้อคิดและข้อเตือนใจทั้งหลายที่เป็นผลจากการไตร่ตรองบทเทศน์ตลอดระยะเวลาการเข้าเงียบ  ขอบคุณการอยู่ท่ามกลางสมาชิกของอธิการิณีเจ้าคณะ และขอบคุณหมู่คณะมารีย์อุปถัมภ์ สามพราน ในการจัดเตรียมสถานที่ อาหาร และบรรยากาศภายนอกที่สงบ สวยงาม เอื้อต่อการฟื้นฟูชีวิตจิตภายในของทุกคนอย่างเต็มที่

ในช่วงค่ำของวันที่ 3 สิงหาคม 2023  ทุกคนร่วมแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษของสมาชิก 2 ท่าน คือ ซิสเตอร์โรซา ปรียา อาจณรงค์ และซิสเตอร์เทเรซา นิรมล เจียมศิริ เนื่องในการฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการปฏิญาณตนเป็นนักบวช   ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล ได้มอบที่ระลึกและแสดงความยินดีพร้อมกับสมาชิกทุกคนอย่างอบอุ่น  …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *