อบรม ธมอ ผู้รับผิดชอบสื่อสารมวลชน

IMG_9610

วันที่ 3-5 มิถุนายน 2023   ฝ่ายสื่อสารมวลชนระดับแขวงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับซิสเตอร์ผู้รับผิดชอบงานฝ่ายสื่อสารมวลชนในหมู่คณะ  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายสื่อสารมวลชนระดับบ้าน และพัฒนาตนเองในการเป็นผู้อบรม ธมอ ในโลกแห่งการสื่อสารอย่างมีคุณภาพ  การอบรมได้จัดขึ้นที่บ้านธารพระพร สามพราน

โดยซิสเตอร์ฉวีวรรณ เกษทองมา ผู้ประสานงานฝ่ายสื่อสารมวลชน พร้อมทีมงานฝ่ายสื่อฯ ร่วมเป็นวิทยากรให้การอบรมตามหัวข้อ ดังนี้ ซิสเตอร์ยุพดี จารุวิภาค อบรมระบบออนไลน์ในหัวข้อ “สื่อวาจาและท่าที ความท้าทายของปฏิสัมพันธ์เชิงบวก”  ครูวัชรินทร์ สุวดินทร์กูร อบรมการฝึกปฏิบัติใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพในหัวข้อ “สื่อผ่านเลนส์”  นางสาวนิตยาภรณ์ เส็งเจริญ แบ่งปันในหัวข้อ “วัฒนธรรมการสื่อสารในโลกเยาวชน” และ ซิสเตอร์ฉวีวรรณ อบรมหัวข้อ “ธมอ ถูกเรียกให้เป็นผู้อบรมในโลกดิจิทัลอย่างไร” และ “สื่ออักษร ทางเลือกของการสื่อสารในโลกของเยาวชน”

ซิสเตอร์ผู้รับผิดชอบฝ่ายสื่อระดับบ้านจำนวน 8 คน ได้ให้ความร่วมมือในการรับฟัง และแบ่งปันเกี่ยวกับชีวิต ธมอ ถูกเรียกให้เป็นผู้อบรมในยุคดิจิทัล  มีทางเลือกของการสื่อสาร ชึ่งต้องการความสมดุลในการรู้จักเลือกใช้สื่ออย่างเหมาะสม  รู้วิธีการในการสื่อสารระหว่างช่วงวัยอย่างมีคุณภาพ โดยใช้ความรักเป็นสื่อในการพัฒนาปฏิสัมพันธ์เชิงบวก  ใช้คำพูดที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้สื่อสารและผู้รับสารจากกันไปอย่างมีความสุข และได้แบ่งปันประสบการณ์การทำงานซึ่งกันและกัน  เรียนรู้  ฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารด้วยความกระตือรือร้น

โอกาสนี้ ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวง  ได้พบปะเพื่อให้กำลังใจผู้เข้าอบรมและฝากข้อคิดในการทำงานร่วมกันเกี่ยวกับการเป็นผู้สื่อสารและผู้รับสารที่ดี จำเป็นต้องมีท่าทีในการเปิดใจรับฟัง ตามแนวทางของสมัชชาครั้งที่ 24  เป็นหลัก    …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *