ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก (ภาคกลางและภาคใต้)

IMG_0177

วันที่ 1-2 กรกฎาคม 2023  คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ได้จัดอบรมนักเรียนคาทอลิกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 ของโรงเรียนในเครือคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ เขตภาคกลางและภาคใต้ ในหัวข้อ “ฟื้นฟูชีวิตจิตคริสตชน” ณ บ้านธารพระพร อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  มีนักเรียนคาทอลิกจากโรงเรียนนารีวุฒิ บ้านโป่ง  โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ สามพราน และโรงเรียนธิดานุเคราะห์ หาดใหญ่ เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด  65 คน  ซิสเตอร์และครูคำสอนจำนวน 9  คน
ตลอดการอบรมครั้งนี้มีทีมงานคำสอนของสังฆมณฑลจันทบุรี ซึ่งนำโดย คุณพ่อนุพันธุ์  ทัศมาลี เป็นผู้ให้การอบรมและแบ่งปันคำสอนคริสตชนตามหัวข้อ ดังนี้ “บทบาทของเยาวชนในจิตตารมณ์แห่งการก้าวเดินไปด้วยกัน” ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส   เกมฐานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ “ศีลศักดิ์สิทธิ์ 7 ประการ”  รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “พระแม่มารีย์”   ทบทวนความรู้คำสอนเกี่ยวกับ “ศีลอภัยบาป”  และการบรรยายหัวข้อ “เยาวชนในยุคปัจจุบัน”  นักเรียนให้ความร่วมมือในทุกกิจกรรมด้วยความสนใจ และฟื้นฟูความรู้คำสอนในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งซึมซับบรรยากาศการภาวนาสายประคำ  การสวดภาวนาเทเซ่ด้วยความศรัทธา และสนุกสนานกับกิจกรรมงานวัดที่มีเกมให้สะสมคะแนนกลุ่มเพื่อแลกรางวัลในวันสุดท้าย
ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2023  โอกาสสมโภชนักบุญเปโตรและเปาโล   ทุกคนได้ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณพร้อมกันที่ห้องประชุมบ้านธารพระพร  โดยคุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลี เป็นประธานในพิธี  นับเป็นโอกาสสำคัญที่เด็ก ๆ ได้รับพระพรแห่งการฟื้นฟูชีวิตแห่งความเชื่ออย่างครบถ้วน  และมีความตั้งใจดีที่จะกลับไปดำเนินชีวิตประจำวันแบบคริสตชนที่เต็มด้วยชีวิตชีวา  กระตือรือร้น และเปี่ยมด้วยความเชื่อ เพื่อทำให้ชีวิตของตนเองและผู้อื่นฟูขึ้น เหมือนกับเชื้อแป้งที่มีพลังในการทำให้แป้งทั้งหมดฟูขึ้น  ตามที่ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวง ได้ฝากข้อคิดให้กับเด็ก ๆ ทุกคน ทั้งตอนเริ่มและเมื่อจบการอบรมในครั้งนี้
สุดท้าย บรรดาซิสเตอร์ คุณพ่อ บราเดอร์ และเด็ก ๆ ได้ขอบคุณซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งเก็บความทรงจำที่ดีและสิ่งที่ได้รับในการอบรมครั้งนี้นำไปเป็นพลังในการดำเนินชีวิตเป็นคริสตชนที่เป็นเชื้อแป้งที่ดีมากยิ่งขึ้นต่อไป   …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *