พระพรแห่งการเยี่ยมหมู่คณะเอาซีลีอุม ศาลาแดง

00

ระหว่างวันที่ 12 – 20 ตุลาคม  2022 หมู่คณะเอาซีลีอุม ศาลาแดง เปี่ยมด้วยความยินดี โอกาสการมาเยี่ยมอย่างเป็นทางการของซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา อิโนอุเอะ ซูมิโกะ ที่ปรึกษากลางผู้รับมอบหมายการเยือนคณะแทนอัคราธิการิณีคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ ท่านได้พบปะพูดคุยกับสมาชิกแต่ละคนทั้งระดับส่วนตัวและส่วนรวม ได้พบปะกับกลุ่มศิษย์เก่าของหอพักหญิงเอาซีลีอุม กลุ่มคริสตชนชาวอเมริกาละติน กลุ่มคริสตชนชาวอิตาเลียน และกลุ่มพนักงาน

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2022  หมู่คณะจัดวันแห่ง “การพักผ่อนร่วมกัน” พร้อมกับซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา เดินทางไปที่บ้านปล่องเหลี่ยม ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  ได้รับการต้อนรับจากครอบครัวของคุณศรีวรรณา กิจพานิช  ซึ่งได้ต้อนรับด้วยความยินดี  นำทุกคนชื่นชมในบรรยากาศสดชื่นสวยงามแบบไทย และรับฟังการแบ่งปันความเชื่อคริสตชนที่ลึกซึ้ง  ในวันเดียวกันได้ไปเยี่ยมชมวัดนักบุญเทเรซา หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ รับฟังเรื่องราวความเป็นมาของกลุ่มคริสตชน โดยการแบ่งปันของบาดหลวง ยอห์น ตามาโย คุณพ่อเจ้าอาวาส

ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2022  ซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา ได้เข้าพบพระคาร์ดินัลฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประมุขแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  เพื่อคำนับ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์ และแบ่งปันการประกอบภารกิจด้านต่าง ๆ ซึ่งกันและกัน ในบรรยากาศของความเป็นกันเองและเปี่ยมไปด้วยจิตตารมณ์แห่งความเป็นพี่น้องในพระศาสนจักร   และถือโอกาสเยี่ยมเยียนพี่น้องสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียน ได้แก่คณะภคินีพระราชินีมาเรีย ที่โรงเรียนพระแม่มารีสาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา  วันที่ 20 ตุลาคม 2022 เยี่ยมเยียนสถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย ที่โรงเรียนพระแม่มารีสาทร กรุงเทพฯ    ท่านประทับใจในการต้อนรับที่มีมิตรภาพ และเสริมสร้างความเป็นพี่น้องตามจิตตารมณ์ซาเลเซียน ที่พร้อมแบ่งปัน ให้กำลังใจ และหนุนนำกันเพื่อการประกอบภารกิจด้านการศึกษาอบรมได้อย่างสัมฤทธิ์ผล พร้อมกันนี้ซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา ยังได้มอบความระลึกถึงและสารของมาเดอร์เคียรา กัซซูโอลา อัคราธิการิณีคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์แก่พวกเขาด้วย

ในเย็นวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2022  หมู่คณะ พนักงานและตัวแทนนักเรียน-นักศึกษาหอพักหญิงเอาซีลีอุม ได้ร่วมกันแสดงการขอบคุณต่อซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา ด้วยการกล่าวสุทรพจน์ บทเพลง การเต้นจินตลีลา การเต้นประกอบเพลง และการแสดงละครสั้น “…ลา แห่งความหวัง” ในบรรยากาศของครอบครัวที่เปี่ยมด้วยความสุขยินดีและรักกตัญญู  และร่วมกันขอบคุณพระเจ้า สำหรับการอยู่ของซิสเตอร์มาเรีย อัสซุนตา ในพิธีบูชาขอบพระคุณเช้าวันที่ 20 ตุลาคม 2022  โดยบาดหลวงศักดิ์ชัย ตรีว่าอุดม ซดบ เป็นประธานในพิธี ในหัวข้อที่ว่า “ให้เราขอบพระคุณพระเจ้า ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ”  ขอพระเจ้าทรงค้ำจุนท่านด้วยพระพรนานาประการ และขอโปรดให้การแนะนำต่าง ๆ ของท่านกลับเป็นจริงในชีวิตของเรา  …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *