สิ่งที่กำลังรอเราอยู่?

IMG_5562 (Large)

วันที่ 18 สิงหาคม 2017 คุณพ่ออารอน อัลโกเซบา รองอธิการแขวงซาเลเซียนแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ ของสัมมนา “การเริ่มต้นประกาศข่าวดีและพันธกิจซาเลเซียน” โดยมีพระนางมารีย์ แม่พระประจำประเทศฟิลิปปินส์เป็นผู้ปกป้องและเสนอวิงวอนตลอดการประชุมในวันนี้
ซิสเตอร์มาเรีย โก ได้นำการรำพึงไตร่ตรองพระวาจาในวันนี้ ด้วยพระวรสารของนักบุญลูกา ที่กล่าวถึง ศักเคียส “ที่แสวงหาที่พบพระเยซูเจ้า” และจากการพบปะนั้นเองที่ก่อให้เกิดการกลับใจ ซิสเตอร์มาเรีย ได้นำการรำพึงพระวาจาได้อย่างน่าสนใจ
ตลอดการสัมมนาในวันนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้พบปะกับสมาชิกในกลุ่มที่มาจากแขวง กิ่งแขวง หรือประเทศเดียวกันเพื่อร่วมกันมองถึงการอบรมเชิงธรรมทูตที่จะทำอย่างไร ให้มีขึ้นในแขวง ในกิ่งแขวง หรือในประเทศของตน
คุณพ่อกูเยลโม และซิสเตอร์อาไลอีเด ได้แสดงความขอบคุณแก่ผู้เข้าร่วมสัมนาทุกคน พร้อมกันนี้ได้กล่าวให้กำลังใจ ทั้งขอให้ทุกคนรักษาความกระตือรือร้นและรับผิดชอบในงานแพร่ธรรม ดังที่ได้ปรากฎเป็นข้อเสนอของที่ประชุม
ในช่วงสุดท้าย ผู้ใหญ่ของทั้งสองคณะ ได้กล่าวขอบคุณต่อคุณพ่อเจ้าคณะแขวงซาเลเซียนแห่งประเทศไทย คุณพ่อเทพรัตน์ ปิติสันต์ โดยมีคุณพ่ออารอน เป็นผู้แทนรับ และซิสเตอร์นิภา ระงับพิษ อธิการิณีเจ้าคณะแขวงธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ แห่งประเทศไทย
ในค่ำวันเดียวกันนี้เอง ได้มีการเฉลิมฉลอง “วัฒนธรรม” ในบรรยากาศของความเป็นพี่เป็นน้อง ในความเรียบง่ายและเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาของผู้สัมมนา ซึ่งได้ให้คุณค่ามากมายแก่การแสดงต่าง ๆ ของนักเรียนมารีย์อุปถัมภ์ สามพราน กลุ่มนักเรียนจากศูนย์คนตาบอด สามพราน และเยาวชนบ้านธิดารักษ์ สามพราน  see more…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *