เรารัก…พ่อบอสโก

IMG_2414 (Large)

ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคม 2022   หมู่คณะเอาซีลีอุม ศาลาแดง กรุงเทพฯ พร้อมใจกันเทิดเกียรตินักบุญยอห์น บอสโก “บิดาและอาจารย์ของเยาวชน” ผู้ก่อตั้งคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  ด้วยการทำตรีวารเตรียมฉลอง ในบรรยากาศของความความรักและความกระตือรือร้นที่จะเตรียมการฉลองนี้อย่างดีที่สุด ตามแนวคิดคำขวัญของคุณพ่ออัคราธิการ Fr. Ángel Fernández ARTIME ปี 2022 ที่ว่า “ทำทุกอย่างด้วยความรัก ไม่ทำอะไรทั้งสิ้นด้วยการฝืนใจ” (นักบุญฟรังซิส แห่งซาลส์) โดยแต่ละวันได้เน้นคุณธรรมความรักที่กล้าหาญ ความรักที่นบนอบและความรักในชีวิตของพ่อบอสโก ซึ่งหล่อเลี้ยงด้วยอุดมการณ์ที่ว่า “ขอแต่วิญญาณ สิ่งอื่นไม่ต้องการ”  พร้อมกับสัญลักษณ์ที่สอดคล้องกันไปวางด้านหน้าพระแท่นทุกวัน

โอกาสนี้ในวันที่ 31 มกราคม หมู่คณะได้รับเกียรติจากบาดหลวงศักดิ์ชัย ตรีว่าอุดม ซดบ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณสมโภชนักบุญยอห์น บอสโก ร่วมกันขอบพระคุณพระเจ้า ในช่วงเวลาที่เปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีและภาคภูมิใจ ที่เรามี “บิดาผู้ศักดิ์สิทธิ์…ผู้อุทิศชีวิตทั้งหมดเพื่อเยาวชน…ผู้ที่มีพระมารดามารีย์องค์อุปถัมภ์ทรงอยู่เคียงคู่ชีวิตของท่าน “ …ทำให้บรรยากาศของการเตรียมฉลอง 150 ปีของการก่อตั้งคณะ ยิ่งทียิ่งเข้มข้นมากขึ้น

นอกจากนี้ เนื่องในวันตรุษจีน หมู่คณะได้ร่วมกันทักทาย สวัสดีปีใหม่ และร่วมกันอวยพรซิสเตอร์นิตยา เยาวสังข์ อธิการิณี และแก่กันและกัน ให้เปี่ยมด้วยพระคุณแห่งสุขภาพ และพระพรมากมาย ในบรรยากาศที่สนุกสนานและร่าเริงยินดีตามจิตตารมณ์ครอบครัว… “ขอบคุณ…คุณพ่อบอสโกสำหรับจิตตารมณ์ครอบครัวที่ท่านได้เสริมสร้างจากคำสอนของท่านให้มีในครอบครัวของเรา”  …more photos… 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *