ต้อนรับพระธาตุคุณพ่อบอสโก

คลิปเสียงหนังสือนิมิตรสรรค์ 2

Get the Flash Player To see this player.

ในฝันพ่อรู้สึกเหมือนว่า พวกเรากำลังเดินทางด้วยกัน จากลานโซไปตุริน เรากำลังอยู่บนพาหนะ จะเป็นรถยนต์หรือรถไฟก็จำไม่ได้ พาหนะพาไปหยุดที่ไหนพ่อก็จำไม่ได้เสียแล้ว พอรถหยุดพ่อลงจากรถเพื่อไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พอดีพบบุรุษผู้หนึ่ง ลักษณะแปลกประหลาด พ่อแปลกใจมาก ไม่ทราบว่าเขาเป็นอย่างไร ดูเหมือนว่าสูงแต่เตี้ย ดูเหมือนอ้วนแต่ก็ผอม ทั้งขาวทั้งแดง เดินมาบนพื้นแต่ก็เหมือนลอยอยู่ พ่อพยายามจะถามเขาว่า คุณเป็นใคร? เขาไม่ตอบ ได้แต่พูดว่า...

มา...มาเร็ว ๆ...

พ่ออยากจะทราบว่าเขาเป็นใคร? ต้องการอะไร? แต่เขาก็พูดซ้ำซากอยู่ว่า มาเร็ว ๆ เถอะ ให้รถแล่นรอบ ๆ นานี้

เสียงเขาแปลก ๆ ทำให้พ่อแปลกใจ นานั้นกว้างสุดสายตา เรียบ ไม่มีคันนาและดินแน่นเหมือนลานนวดข้าว

พ่อไม่ทราบว่าจะพูดว่าอย่างไรกับบุรุษผู้นี้ จึงสั่งให้ทุกคนลงมาจากรถในไม่ช้ารถก็หายไป ไม่ทราบว่าหายไปไหน พ่อบ่นกับตัวเองว่า เดี๋ยวนี้เราลงมาแล้ว พ่อไม่ทราบว่าจะพูดอะไรกับบุรุษผู้นี้ดี พ่ออยากจะถามเขาว่าทำไมจึงให้พ่อมาหยุดอยู่ที่นี่ แล้วพ่อก็ถามเขา เขาตอบว่า

-มีเหตุสำคัญเพื่อให้หลีกเลี่ยงอันตรายใหญ่หลวง...

-อันตรายอะไร?...พ่อรีบถาม...

-อันตรายของวัวดุร้ายนะซี...ซึ่งไม่ไว้ชีวิตใคร...ดุจโคที่คำรามหาเหยื่อ...

-ท่านจะบอกกับวัวเหมือนที่นักบุญเปโตรพูดกับสิงโตร้ายในพระคัมภีร์ไหม?...

-ไม่เป็นไร ในที่นั้นสิงโตคำราม ที่นี่วัวคำราม...ไม่สำคัญ...สำคัญ

แต่ว่าต้องระวังตัว ระวังตัวให้มาก ๆ พอได้ยินเสียงคำรามของมัน เป็นเสียงดังพิสดาร ให้หมอบลงบนพื้นทันที และนิ่งอยู่ในท่านั้นเอาหน้าจรดพื้นขณะที่โคผ่านไป วิบากกรรมของผู้ที่ไม่ฟังเสียงคุณพ่อ และไม่ก้มศีรษะลงเวลาวัวผ่านไป เขาจะต้องพินาศ เพราะ

ผู้ที่อยู่ในที่สูงจะต้องล้มลง คนจองหองจะถูกปราบให้ต่ำลง

ผู้ที่ถ่อมตัวลงจะได้รับการยกย่องให้สูงขึ้น

บุรุษผู้นั้นเร่งอีกว่า เร็ว ๆ วัวกำลังมา ให้พ่อร้องเสียงดัง ๆ บอกให้พวกเขาหมอบลง

เร็วเข้า...ตะโกนดัง ๆ ...มันกำลังมาแล้ว

พ่อตะโกนสุดเสียง แต่เขาบอกว่า   “ดังกว่านี้อีก ดังกว่านี้อีก...”

พ่อร้องเสียงดัง จนคิดว่า คุณพ่อเลมูแอลคงได้ยินและตกใจ...ตะโกนดังกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

ในไม่ช้าพ่อก็ได้ยินเสียงคำราม บุรุษผู้นั้นบอกว่า “ระวัง...ระวัง...ให้พวกเขายืนเข้าแถวชิดกันเป็นสองข้าง ให้วัวผ่านไปตรงกลาง” พ่อตะโกนให้คำสั่งเช่นว่า...

ในไม่ช้าทุกคนก็ทำตาม เขาหมอบลงถึงพื้นดิน พ่อเห็นวัววิ่งมาด้วยท่าทางดุร้าย คนส่วนมากหมอบลง แต่มีบางคนอยากรู้อยากเห็นเหตุการณ์นี้ไม่หมอบลงพวกนี้เป็นส่วนน้อย…แล้วบุรุษผู้นั้นยังร้องว่า “คอยดูนะ จะเกิดอะไรขึ้นแก่คนเหล่านั้น เพราะไม่ยอมถ่อมตน”

พ่ออยากจะเตือนให้เขารู้ตัว พ่ออยากจะวิ่งไปหาเขา แต่ชายผู้นั้นห้ามพ่อไว้ พ่อขอร้องเขา แต่เขากล่าวว่า “ตัวพ่อเองต้องนบนอบเช่นเดียวกัน”

พ่อยังไม่ทันก้มลงก็ได้ยินเสียงวัวน่ากลัวนั้น ทุกคนตัวสั่นและถามตัวเองว่า “จะเป็นอย่างไรกับตัวฉัน” แล้วบุรุษผู้นั้นยังร้องว่า “ผู้ที่ถ่อมตัวลงจะถูกยกให้สูงขึ้น คนจองหองจะถูกปราบให้ต่ำลง”

สิ่งที่ทำให้พ่อรู้สึกแปลกใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ แม้พ่อจะหมอบเอาหน้าจรดพื้น ตาอยู่ที่ฝุ่น แต่พ่อก็มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบ ๆ วัวนั้นมีเขาคล้ายวงกลม 2 เขาอยู่ใต้จมูก 2 เขาอยู่ที่ตา เขาอยู่บนหัวเหมือนของวัวธรรมดา และมีอีกเขาหนึ่งอยู่ข้างบน สิ่งที่แปลกก็คือ เขาเหล่านั้นแข็งแรงและหมุนได้รอบตัว ดังนั้นเวลามันสู้กับใคร มันไม่ต้องหันไปทางโน้นทางนี้มีแต่วิ่งตรงเข้าใส่คนที่มันพบ เขาอันยาวที่สุดคืออันที่อยู่ใต้จมูก เขานี้ทำร้ายคนมากที่สุด

“มันเข้ามาใกล้แล้ว” บุรุษผู้นั้นร้อง

เดี๋ยวนี้จะเห็นผลของความสุภาพ

ภายในบัดดลสิ่งน่าพิศวงก็เกิดขึ้นทุกคนที่ได้หมอบลงนั้น ลอยตัวขึ้นในอากาศสูงจากพื้นดินพอที่วัวขวิดไม่ถึง ส่วนผู้ที่ไม่หมอบลงนั้นไม่ลอยขึ้นอยู่ติดดิน วัวมาถึงก็กัดกินในพริบตาเดียว ไม่มีสักคนที่เหลือ ส่วนเราที่ลอยขึ้นก็กลัว เราพูดแก่กันและกันว่า

“ถ้าเราตกลงไปเราก็ไม่รอดแน่เชียว ดูซิวัวร้ายมันพยายามจะขวิดเรา มันกระโดดและทำท่าขวิด แต่ไม่ถึง มันบ้าใหญ่ ทำท่าจะหาเพื่อนมาช่วยกันเล่นงานเรา แล้วมันก็กลับไปด้วยความโมโหจัด”

เมื่อวัวไปแล้ว เราก็ลงมาบนพื้นดินดังเดิม บุรุษนั้นร้องว่า “หันหน้าไปทางทิศใต้”

db_lakorn
db_spot_info
db_mv1
db_music

db_nimit1

db_nimit2